Bệnh NHỆN ĐỎ trên phong lan


Cửa hàng Duy Phong Orchid kính chào quý anh chị yêu thích hoa lan. Quá trình trồng và chăm sóc lan không tránh khỏi tình trạng sâu bệnh, trong đó có bệnh nhện đỏ. Khi lan mắc bệnh nhện đỏ, ở mặt dưới của lá sẽ xuất hiện những vết chấm trắng li ti, càng về sau, vết chấm này càng nhiều và chuyển sang màu nâu đen. Nếu quan sát kỹ, có thể thấy một số con vật nhỏ như mạt gà di chuyển phía dưới lá. Vậy phòng và chữa trị bệnh nhện đỏ ở lan sao cho hiệu quả? 


Chúng thường xuất hiện vào mùa khô, mùa mưa thì ít hơn. Nhện đỏ thường ẩn núp ở dưới mặt lá già thành từng đám. Nhện đỏ sinh sôi nảy nở rất nhanh nên khi phát hiện chúng phải diệt trừ ngay, nếu không cây sẽ ngừng phát triển. Ở các vườn Dendro cần chú ý vào giai đoạn ra hoa vì nhện đỏ sẽ bám sau cuốn hoa hoặc làm thành các chấm màu đỏ thẩm làm cho hoa mất giá trị.
Biện pháp chữa trị: đây là bệnh khó kiểm soát, phải dùng thường xuyên các loại thuốc để diệt cả con già lẫn trứng. Nên dùng luân phiên các loại thuốc để tránh lờn thuốc như: Pesieu, A mico,Dầu Khoáng SK.



Để tăng tính hiệu quả khi phun thuốc,  khi xịt thuốc lên lá, nên đặt ngửa vòi xịt để đảm bảo thuốc có thể phân tán và bám dính đồng đều lên mặt dưới của lá. Đặc biệt, các khe, kẽ trên lá cũng cần được xịt thuốc bởi đây là những vị trí “ẩn nấp” của nhện đỏ.



Nếu phát hiện dấu hiệu của bệnh, sử dụng các loại thuốc đã hướng dẫn để điều trị. Sau khi xịt thuốc vài ngày, nhớ tưới thêm phân bón lá để bổ sung chất dinh dưỡng cho lan như B1, 29 đều,...giúp lan mau hồi phục, khỏe mạnh.






Nhận xét