Bón phân cho cây lan thế nào là đúng cách?

Sau Tết, hiện nay là thời điểm để cho tất cả các giống cây phong lan phát triển mạnh. Để có cây lan đầu năm trồng, cuối năm có thể cho hoa đẹp cần người chơi lan phải hiểu sinh lý cây lan cũng như biết cách chăm sóc nó một cách hợp lý. Trong đó quan trọng nhất là cách bón phân. Vậy làm sao để bón phân cho cây phát triển mạnh khỏe có sức chống chọi nấm bệnh mùa mưa và cho những cành hoa đẹp mắt vào cuối năm?



Hôm nay, Duy Phong Orchid xin chia sẻ một số kiến thức đã học hỏi được và áp dụng thành công. Mời Quý độc giả yêu thích hoa lan tham khảo:

CÂY CON CẦN PHÂN BÓN CÓ HÀM LƯỢNG ĐẠM CAO:

Phân này thúc cây phát triển thân, lá và rể. Phù hợp với các cây a chai mô, mầm con mọc từ thân mẹ hay những cây đã suy.
Tuy nhiên nếu thấy cây có biểu hiện lá xanh và cứng khác thường thì nên giảm nồng độ tưới phân lại, nhất là trong mùa mưa.

Trong việc lựa chọn và tưới phân, phải nên cân nhắc và thận trọng. Các phân bón lá NPK thì nên pha loãng tưới và tưới nước lại ngày hôm sau để tránh sự phát triển của rong rêu. 


LÀM SAO ĐỂ TƯỚI PHÂN HIỆU QUẢ và TIẾT KIỆM:

Theo quan sát, rể là cơ quan chính hấp thụ sinh dưỡng cho cây bên cạnh lá. Do đó làm sao tưới ướt đẫm cho bộ rể và sương trên lá.

Để tưới ướt đẫm rể nhiều người đã phải tưới ướt luôn lá, chậu và chất trồng. Như vậy thì rất tốn kém. Để đi tìm câu giải đáp, chúng tôi đã thực nghiệm cách như sau:

1/ Tôi cho tưới lan ướt đẫm thân lá chậu và rể.

2/ Trước khi tưới phân, tôi cho tưới nước sương qua trước 5 phút.

Kết quả cho thấy rằng, phương án 2 thật sự tiết kiệm phân bón và đạt đạt kết quá mong đợi: Rể rất ướt.

Bạn đừng quá lo lắng vì sợ tưới nước trước cây sẽ không ăn được phân vì cây hấp thụ nước và phân theo 2 cách riêng biệt vì thế cây sẽ không từ chối. 


TƯỚI 1 LẦN TRONG 10 NGÀY:  Cho vườn lan CÓ BÓNG MÁTĐỘ ẨM CAO.

TƯỚI 3 NGÀY 1 LẦN: Cho vườn lan THÔNG THOÁNGNẮNG NHIỀU.

Ngoài ra để cây phát triển tốt, bạn cũng cần bổ sung các phân hữu cơ để cây phát triển tốt. Tuy nhiên để tránh tình trạng đáng tiếc xảy ra, bạn cần pha nồng độ thấp khi tưới lần đầu sau đó tăng dần lên. Khi thây cây phù hợp phát triển tốt thì đó là công thức phù hợp áp dụng cho vườn nhà bạn.



Nhận xét