CÁCH LÀM GIẢ HẠC RA HOA HÀNG LOẠT - TẾT 2018

Lời Duy Phong Orchid: Nhằm tạo cho người chơi phong lan, nhất là các anh em yêu thích dòng Thân thòng, Giả hạc kích hoa mùa Tết 2018, nay Duy Phong Orchid xin chia sẻ bí quyết đã được anh Minh Hoàng (quản trị viên VOS - Hội hoa lan Việt Nam) ứng dụng thành công.




Điều chỉnh chiêu làm rụng lá hàng loạt và kích hoa ra tết đối với giả hạc (các bạn lưu ý không dành cho cây đơn thân hoặc đa thân cần giữ bộ lá )

Năm ngoái mình đã thử nghiệm chiêu này với giò 5ct Taiwan 16 thân . Kết quả : sau 10 ngày rụng hết lá, sau 15 ngày nhú nụ . Số lượng nụ phát triển và nở hoa đạt 50% . Việc kích hoa tuy thành công nhưng chất lượng chưa đạt vì vậy năm nay sẽ có 1 số điều chỉnh như sau : 

1/ Chọn cây chớm thắt ngọn hoặc đã thắt ngọn vào cuối tháng 8 âm phun phân theo liều sau : 2 lần 20-20-20TE 1gr + Rootplex 1cc luân phiên với 1 lần 6-30-30TE 1gr + 1cc Rootplex cách 3 ngày 1 lần tới giữa tháng 10 âm . Trong thời gian này cho cây ăn nắng tối đa cho phép và vẫn tưới nước đều .


2/ 15.10 âm phun 1 lần duy nhất progibb liều 1g/30 lít , phun xong ngưng tưới nước 5 ngày . Sau đó tưới bình thường và quay lại phun như mục 1 cho tới khi nụ dài 1,5cm thì ngưng phân , chỉ tưới nước .

Lưu ý : vì dùng progibb nên mầm gốc nảy mầm nhiều , khi hoa nở ta phải kích rễ ngay cho mầm gốc : 2 giọt atonic + 2 giọt supethrive + 1ccB1 +1cc Terrsorb4/lít 3 ngày 1 lần cho tới khi rễ ra nhiều .
1 lưu ý nữa là chiêu này mới áp dụng ở miền nam nơi thời tiết nóng , còn miền bắc mình chưa biết thời tiết lạnh sẽ ảnh hưởng như thế nào . Các bạn mới làm lần đầu thì chỉ nên chọn 1 giò rẻ tiền nhất mà thử nhé , đừng làm đồng loạt .
Một số hình ảnh khi thực hiện:










Nhận xét